Chụp ảnh chuyên nghiệp: Thêm 5 lí do để mọi doanh nghiệp đều cần

Dành cho Khách hàng

Trong các khoản chi của doanh nghiệp thì thuê chụp ảnh chuyên nghiệp thường bị xếp vào mục phát sinh hoặc có thể cắt giảm. Dù là một doanh nghiệp mới hay đã trưởng thành, khoản chi này luôn khiến bạn lưỡng lự khi phê duyệt.

Bởi vì, bạn vẫn có thể tự chụp ảnh cho mình. Hoặc dùng ảnh có sẵn. Còn rất nhiều thứ khác quan trọng hơn mà doanh nghiệp của bạn phải chi tiền đúng không?

Không.

Sự thật là mọi hoạt động kinh doanh trong bất kì lĩnh vực nào cũng có thể hưởng lợi từ việc thuê chụp ảnh chuyên nghiệp. Cho dù khách hàng của bạn là ai, bạn đang buôn bán gì, những hình ảnh chuyên nghiệp chất lượng cao luôn là một khoản đầu tư quan trọng góp phần vào thành công của bạn. Khi xem xét chi phí đầu vào, hình ảnh chuyên nghiệp nên được xếp vào nhóm quan trọng hàng đầu.

Vậy tại sao hình ảnh chuyên nghiệp lại quan trọng đến thế?

1. Một bức ảnh có giá trị bằng một nghìn từ

Có thể cách đây mười năm bạn đã bắt gặp câu này. Ở thời đại ngày nay, một bức ảnh có giá trị ít nhất một nghìn từ, và thường là hơn. Hình ảnh cho khách hàng thấy những điều bạn muốn truyền đạt vì phải nói ra bằng lời. Hơn khi nào hết, khách hàng hiện nay muốn nhìn thấy sản phẩm trước khi quyết định mua. Sức mạnh của Internet khiến điều đó ngày càng trở nên dễ dàng. Tức là những hình ảnh về sản phẩm của bạn cũng ngày càng quan trọng hơn.

2. Hình ảnh là đại diện cho công ty

Thường thì mức giá của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đưa ra luôn khiến bạn băn khoăn là có nên tự chụp hoặc tìm một phương án khác không. Nếu gặp tình huống này, hãy nhớ: hình ảnh của bạn đại diện cho chính công ty của bạn. Những bức ảnh chất lượng thấp, không chuyên nghiệp sẽ tạo ấn tượng tương tự về sản phẩm của bạn. Hình ảnh và website có vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng đầu tiên với khách hàng. Đừng tiết kiệm quá!

3. Khách hàng muốn biết về bạn

Dùng ảnh có sẵn trên mạng (được phép hoặc không được phép) là một giải pháp mà nhiều tổ chức chọn khi cảm thấy việc thuê chụp ảnh chuyên nghiệp là quá sức. Ngay cả ảnh có bản quyền cũng không phải là cách tốt nhất để giới thiệu về doanh nghiệp. Vì sao? Vì đó không phải là hình ảnh chụp chính doanh nghiệp của bạn.

Khi khách hàng vào website, họ muốn biết về bạn. Ảnh trên mạng không đem lại thông tin đấy, thậm chí tạo ấn tượng sai lệch. Cách tốt nhất để khách hàng tiềm năng biết về bạn là cho họ thấy hình ảnh thật sự về doanh nghiệp, về nhân sự, và về sản phẩm của bạn.

4. Hình ảnh có thể giúp bạn được tìm thấy trên mạng

Nếu doanh nghiệp của bạn có website, chắc hẳn bạn đã biết đến SEO (search engine optimization – tối ưu hoá cho máy tìm kiếm). SEO là phương pháp tối ưu hoá các thành phần để website trở nên thân thiện với máy tìm kiếm, từ đó nâng cao thứ hạng website khi người dùng tìm kiếm. Có nhiều thành phần để áp dụng SEO, trong đó có hình ảnh.

Các hình ảnh được tối ưu hoá giúp website của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm hình ảnh nói riêng và tìm kiếm nói chung. Nó còn giúp giữ chân người dùng lâu hơn khi vào website. Hoặc khiến họ quyết định chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn.

5. Hình ảnh chuyên nghiệp là tài sản linh hoạt

Khi làm tiếp thị trên mạng, hẳn là bạn đã biết cụm từ “content is king” (“nội dung là vua”). Điều này không có gì phải nghi ngờ. Nhưng không phải ai cũng để ý rằng hình ảnh cũng là nội dung, thậm chí là tài sản trí tuệ rất mạnh mẽ và linh hoạt.

Khi trực tuyến, hình ảnh giúp website trở nên cực kì hấp dẫn. Bạn có thể dùng hình ảnh để xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội, như Facebook, Instagram, Twitter, Pinterest, LinkedIn, Google+ v.v. Hoặc dùng cho các bài viết trên các kênh khác. Nói chung, khả năng ứng dụng của hình ảnh là không hạn chế.

Khi ngoại tuyến, hình ảnh có thể được dùng trong brochures và các ấn phẩm truyền thông, quảng cáo khác. Với khoản đầu tư hình ảnh này, bạn đã sở hữu một chất liệu tiếp thị rất linh hoạt.

Đầu tư chụp ảnh chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của bạn

Để có thành công khi tiếp thị và quảng bá doanh nghiệp, hình ảnh chuyên nghiệp là nhân tố KHÔNG THỂ THIẾU với bất kì lĩnh vực kinh doanh nào. Thời điểm để tìm và thuê người chụp ảnh chuyên nghiệp cho công ty của bạn chính là LÚC NÀY!

Phỏng dịch từ mannixmarketing.com. Ảnh TIME Studio.

Bạn đang tìm một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp ở Hà Nội? Truy cập www.timestudio.vn của Phạm Thành Long – một người chuyên chụp ảnh chân dung, doanh nghiệp và thương mại, sự kiện và tư liệu. Anh đã có kinh nghiệm làm việc với hàng chục tổ chức, doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau và sẵn sàng cùng bạn xây dựng một thư viện hình ảnh để doanh nghiệp có thể khai thác trong nhiều năm.
Từ khoá: ,
Bài trước
10 gợi ý để trông đẹp hơn trong bức ảnh chân dung nghề nghiệp / ảnh hồ sơ / ảnh đại diện
Bài sau
Chân dung nghề nghiệp: Vài gợi ý trước buổi chụp

Bài liên quan

10 gợi ý để trông đẹp hơn trong bức ảnh chân dung nghề nghiệp / ảnh hồ sơ / ảnh đại diện
Chân dung nghề nghiệp: Vài gợi ý trước buổi chụp
Menu